• An Spa Sauna & Massage

Bỏ túi cách massage giảm mỏi mắt hiệu quả tức thì

Bỏ túi cách massage giảm mỏi mắt hiệu quả tức thì

Khi ngồi làm việc liên tục nhiều giờ liền, đôi mắt thường rất dễ bị đau và mỏi. Những lúc như vậy bạn chỉ cần dành 5-10 phút để thực hiện cách massage giảm mỏi mắt đã có thể cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.


Mắt chúng ta chớp trung bình 20 lần/phút, từ đó mà nước mắt sẽ được điều chỉnh để làm ướt mắt và giúp loại bỏ một số bụi bẩn bám trên bề mặt nhãn cầu.

Khi sử dụng máy tính, bạn sẽ tập trung cao độ làm giảm số lần chớp mắt xuống còn 1⁄3 hay 2⁄3 lần/ phút sẽ làm khô mắt, mắt bị cộm, rát đỏ và mờ đi, về lâu dài có thể gây ra tật khúc xạ cho mắt,... Đây là nguyên nhân chính làm nhức mỏi mắt do dùng máy tính.

Ngoài ra việc đọc sách hoặc sử dụng điện thoại quá lâu cũng gây ra tình trạng mỏi mắt tương tự. Hãy thay đổi thói quen và chú ý hơn để bảo vệ mắt tốt hơn nhé.

Cách massage giúp mắt thư giãn hiệu quả

Massage mắt thư giãn hàng ngày giúp giảm căng mỏi mắt, cải thiện tuần hoàn máu trong mắt và cũng thư giãn các cơ xung quanh mắt.

Đồng thời, khi massage cũng sẽ kích thích các tuyến nước mắt, giúp ngăn ngừa khô mắt. Bạn nên sử dụng vài giọt dầu oliu hoặc kem dưỡng mắt cho mỗi lần massage.

Đầu tiên bạn cọ xát hai tay với nhau để làm nóng, sau đó khum tay lại và áp lên trên cả hai mắt, đẩy lên và xuống để kích thích tuần hoàn máu. Động tác này giúp các cơ mắt thoải mái hơn.

Tiếp theo dùng lòng bàn tay, ấn nhẹ từ giữa mũi ra tới sát thái dương, động tác này giúp giảm đau đầu và mệt mỏi.

Cuối cùng, đặt ngón tay giữa vào quanh mắt, day thành hình vòng tròn trong khoảng 5 giây và xoay quanh viền mắt. Lặp lại động tác này 3 lần.

Với cách massage này mắt bạn sẽ được thư giãn

Đây là cách massage giảm mỏi mắt mà ai cũng có thể áp dụng. Chỉ cần thực hiện 1-2 lần/ngày sẽ giúp mắt được thư giãn và khỏe mạnh hơn.

>>>Xem ngay: Cách massage giảm quầng thâm mắt

Thư giãn mắt giữa giờ làm việc

Trong quá trình sử dụng máy tính phải chớp mắt nhiều lần để làm ướt mắt, không căng mắt quá lâu khi nhìn vào màn hình máy tính.

Hãy cho mắt nghỉ ngơi hợp lý bằng cách duy trì phương pháp 20-20-20, tức là khoảng 20 phút sau khi nhìn vào màn hình máy tính cần nhìn ra xa khoảng 20 feet (6m) trong vòng 20 giây, có thể nhìn ra cửa sổ hay nhìn ngắm cây cối để cơ mắt được thư giãn và điều tiết.

Hãy chú ý cho mắt được nghỉ ngơi

Giữa các giờ làm việc nên cho mắt nghỉ khoảng 10-15 phút, massage nhẹ vùng xung quanh mắt.

Thư giãn mắt sau giờ làm việc

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, hãy ngâm khăn vào nước nóng sau đó đắp lên mắt. Khăn hết nóng thì nhúng khăn vào nước đá lạnh và đắp lên mắt. Việc này giúp mắt và các cơ mắt được thư giãn toàn phần và lấy lại năng lượng cho mắt cực tốt.

Làm động tác này cũng làm mềm cơ quanh mắt giúp cơ co giãn giúp điều chỉnh nhãn cầu về đúng vị trí cực tốt.

Cuối ngày nên chú ý chăm sóc mắt cẩn thận nhé

Hơn nữa, nếu mắt bạn bị thâm quầng mắt, mí mắt bị co giật và cận thị giả, mắt mờ đi (do mệt mỏi, stress) bạn cũng hãy đắp khăn nóng lạnh để trị nhé. Bạn chỉ cần đắp 1 - 2 lần là hết quầng thâm. Đắp liên tục 3 - 7 ngày sẽ không còn bị mí mắt sưng lồi.

Khi mí mắt bị co giật và mắt mờ đi đột ngột (do mệt mỏi, stress) bạn cũng có thể áp dụng cách đắp mắt này . Bạn sẽ cảm nhận mắt khỏe hẳn và sáng rõ chỉ sau 1 lần đắp khăn nóng lạnh này.

Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt

Hầu hết các dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt của bạn đều có trong thành phần của các loại rau, củ, quả từ tự nhiên.

Các loại rau có lá xanh đậm như cải xoăn, rau chân vịt, cải xanh, rau diếp… chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin rất cao. Ngoài ra, trứng, súp lơ xanh, các loại đậu và ngô cũng chứa nhiều sắc tố tốt cho mắt. Lutein và zeaxanthin là hai thành phần dinh dưỡng quan trọng cho mắt.

Cam, bưởi, quýt, chanh, cà chua… rất giàu vitamin C. Loại vitamin này có tác dụng chống ôxy hóa rất tốt, nhờ đó thể làm chậm lại tiến trình đục thể thủy tinh và thoái hóa hoàng điểm ở người già.

Bổ sung những thực phẩm này giúp mắt sáng khỏe hơn

Kẽm giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng có hại, cải thiện tầm nhìn. Đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, hạt điều… đều rất giàu kẽm. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các thực phẩm chứa kẽm qua các nguồn khác như: hàu, sò huyết, thịt đỏ, thịt gia cầm.

Cuối cùng, cà rốt, cà chua, dưa hấu, đu đủ, bí đỏ… vẫn là những thực phẩm dồi dào beta – carotene – một chất quan trọng giúp tăng cường thị giác ban đêm, chống khô mắt.

Để hấp thụ tối đa lượng axit omega-3 nhằm bảo vệ võng mạc khỏi sự hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, người ta thường ăn hai bửa cá hồi/ 1 tuần giúp sáng mắt.

Cá hồi là loại thực phẩm giàu axit béo, omega-3, là yếu tố ngăn ngừa các bệnh khô mắt.

Hãy dành thời gian để mắt được nghỉ ngơi bằng cách massage mắt giúp mắt bớt đau mỏi, bạn sẽ tránh được những tổn thương có thể xảy ra cho mắt. Bên cạnh đó bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm tốt giúp mắt luôn sáng khỏe nhé!

__An Spa Sauna & Massage__

Đặt Lịch