• An Spa Sauna & Massage

6 Nguyên nhân gây béo bụng và cách giảm vòng 2 an toàn

6 Nguyên nhân gây béo bụng và cách giảm vòng 2 an toàn

Không chỉ những cô gái có thân hình quá khổ mới bị tình trạng béo bụng, mà những cô nàng thanh mảnh cũng mắc phải. Vậy đâu là nguyên nhân gây béo bụng và cách khắc phục thế nào?


Béo bụng trở thành nổi khổ chung của nhiều cô gái, bởi nó khiến bạn thiếu tự tin khi diện những trang phục và làm cơ thể mất đi sự cân đối. Nhưng có thể bạn chưa biết, chính những thói quen hàng ngày vô tình làm mỡ bụng ngày càng nhiều hơn.

Nguyên nhân gây béo bụng mà bạn cần biết

Chúng ta hãy cùng điểm qua những nguyên nhân gây béo bụng hàng đầu dưới đây để biết cách khắc phục nhé.

1. Ăn uống thực phẩm có đường

Các cuộc khảo sát đã chỉ ra mối quan hệ giữa lượng đường hấp thụ so với mỡ thừa ở bụng. Lượng fructose cao có trong đường được thêm nhiều vào món ăn là nguyên nhân gây ra mỡ bụng.

Ăn đồ ngọt làm tăng lượng mỡ bụng nhanh chóng

Việc ăn, uống thực phẩm có chứa đường không khó tránh khỏi, nhưng các chị em hãy hạn chế nhất, cố gắng tránh nhất có thể việc đưa thực phẩm chứa đường vào trong cơ thể nhé vì chúng rất không tốt cho cơ thể và khiến bạn bị béo bụng lúc nào không hay đó.

2. Sử dụng đồ uống có cồn

Chắc các chị em không lạ lẫm gì với từ “ bụng bia” rồi đúng không? Nghe qua là biết chúng có hại như thế nào rồi, ngoài ra với lượng cồn cao có thể dẫn đến viêm, bệnh gan và các vấn đề về sức khoẻ khác nguy hiểm cho cơ thể chúng ta.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng cồn ngăn chặn sự đốt cháy chất béo và lượng calo dư thừa từ rượu được lưu giữ một phần thành mỡ bụng. Các chị em hãy nói không với rượu, bia nhé.

3. Không tập thể dục

Đây được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến kích thước vòng 2 ngày một tăng lên. Lười vận động khiến mỡ thừa bị tích tụ trên khắp cơ thể, trong đó có vòng 2. Cùng với đó, việc thường xuyên ngồi ì một chỗ sẽ khiến bụng của bạn phải chịu hậu quả nặng nề nhất.

Béo bụng lại lười tập thể dục thì vẫn hoài béo bụng

Các chị em đang trong quá trình ăn kiêng nhưng vẫn không tập thể dục thì phần trăm hiệu quả hay để đạt được một cơ thể xinh đẹp là điều khó khăn.

Dù các bạn có ăn kiêng nghiêm khắc như thế nào nhưng với việc không tập luyện thì cơ thể sẽ bị bèo nhèo và sẽ tích mỡ bụng hằng ngày đó nha.

4. Do căng thẳng

Căng thẳng cũng là một tác nhân khiến cho các chị em bị tăng chất béo ở bụng.Đồng thời khi bị căng thẳng mọi người có xu hướng ăn những đồ mình thích để nhằm giảm căng thẳng, việc này cũng khiến cho bụng các chị em ngày một xa vời với việc thon gọn.

Mỗi khi bị tress, tuyến thượng thận sẽ giải phóng ra hormone: Adrenaline và Cortisol đưa vào trong cơ thể làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp và thậm chí lưu trữ mỡ bụng.

Nguyên nhân vì tế bào mỡ ở dụng dưới chứa các thụ thể của hormone Cortisol nhiều gấp 4 lần so với lớp tế bào mỡ dưới da. Nên khi mức độ Cortisol trong dòng máu tăng cao không chỉ làm tích tụ mỡ ở vùng bụng mà còn làm tăng kích thước tế bào mỡ.

5. Do di truyền

Giống như việc có người sở hữu dáng quả lê, hay dáng đồng hồ cát, tỉ lệ vòng eo- hông, cao, thấp thì cũng có chị em có gen bụng to, tập mãi, ăn kiêng mãi cũng khó giảm được vì vốn dĩ đã lưu trữ lượng mỡ bụng nhiều và dày.

6. Bị thiếu ngủ

Không ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm như khuyến nghị có thể biến bụng của bạn thành trái bóng. Thiếu ngủ làm tăng khả năng đưa ra sự lựa chọn thực phẩm không lành mạnh vào ngày hôm sau.

Bởi lúc này bạn đang thiếu năng lượng, và cho bạn một cái cớ để bỏ tập thể dục. Ngủ quá ít cũng có thể gây rối loạn sự trao đổi chất, ảnh hưởng đến lượng mỡ được đốt cháy.

>>> Xem thêm: Cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn - Hiệu quả cực tốt!

Cách khắc phục tình trạng béo bụng

Chỉ cần những thay đổi nhỏ trong lối sống, sinh hoạt hàng ngày, các chị em đã có thể đánh bay em mỡ xấu xí, lấy lại vòng eo thon gọn, quyến rũ.

1. Ăn lành mạnh

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp đốt cháy mỡ bụng và làm tăng năng lượng của cơ thể, kiểm soát hệ tiêu hóa. Chất xơ chính là "chìa khóa" để có cảm giác no mà không cần nạp quá nhiều calo, nhờ vậy, vòng eo của bạn cũng phẳng hơn.

Khoai lang vừa ngon lại tốt trong việc giảm béo

Ngũ cốc nguyên cám

Một nghiên cứu cho thấy người trưởng thành ăn ít nhất ba phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày, đồng thời cắt giảm ngũ cốc tinh chế (như bột mì, bánh mì trắng, gạo trắng) sẽ giảm 10% lượng mỡ so với những người không theo chế độ này.

Nên ăn bánh mỳ đen thay cho bánh mỳ trắng nhé

Vì vậy, bạn nên ăn một lát bánh mỳ đen, gạo lứt hoặc nửa chén bột yến mạch thay vì gạo và bánh mỳ trắng.

Quả việt quất

Quả việt quất không chỉ cải thiện làn da mà còn giúp giảm mỡ bụng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thường xuyên ăn việt quất sẽ có ít mỡ bụng, lượng chất béo và cholesterol thấp hơn, đồng thời cải thiện đường huyết lúc đói và độ nhạy insulin sau 90 ngày.

Bạn có thể ăn việt quất cùng sữa chua

Các loại đậu

Nếu bạn muốn giảm cảm giác thèm ăn thì các loại đậu chính là món ăn hiệu quả để thúc đẩy sự trao đổi chất và giảm mỡ bụng. Đậu chứa chất xơ giúp đưa độ insulin xuống thấp và giúp cơ thể "trữ" ít calo. Vitamin B và kẽm có nhiều trong đậu đỏ, trắng và đen giúp duy trì năng lượng cho cả ngày.

Các cô gái nên các loại hạt vào thực đơn ăn vặt của mình

2. Uống nước detox thanh lọc cơ thể

Đây là loại nước kết hợp giữa các loại và trái cây và nước lọc ngâm trong vòng 1h đồng hồ. Nước detox này rất phù hợp cho những ai muốn giảm béo bụng, bởi hàm lượng vitamin trong đó cao, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Nước detox thanh lọc giúp giảm béo bụng

Bạn hoàn toàn có thể tự làm nước detox giảm béo bụng ngay tại nhà với các loại trái cây như: táo, việt quất, chanh, cam,.. Đặc biệt lưu ý bạn không nên thêm đường mà chỉ cần bỏ chút mật ong là đã có một loại nước uống vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe rồi đó.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc từ trước đến nay đều được xem là giải pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả được các chuyên gia khuyên áp dụng. Những người ngủ đủ 7 – 8 tiếng một đêm có khả năng đốt cháy calo nhiều hơn 20% so với những người thiếu ngủ.

Tạo thói quen không thức khuya và ngủ sớm nhé

Thêm vào đó, thức dậy sau một đêm ngủ đủ giấc vừa giúp tinh thần của bạn sảng khoái hơn, vừa nâng cao hiệu quả tập luyện giảm cân vào buổi sáng.

4. Massage giảm béo bụng

Dầu dừa giúp đốt cháy năng lượng tự nhiên khi massage. Bạn lấy nước ấm lau sạch vùng bụng cần mát xa rồi nhỏ 5 giọt dầu dừa vào lòng bàn tay rồi massage xung quanh vùng bụng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, thực hiện 5 phút mỗi ngày.

Massage giảm béo bụng rất hiệu quả 

Khi massage bụng, các mạch máu dưới da được tăng cường hoạt động mạnh mẽ, làm lưu thông khí huyết, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Từ đó, phân giải lượng mỡ thừa, giảm thích thước vòng eo.

5. Tập luyện

Ngoài ăn uống, nghỉ ngơi thì các cô gái cần tập luyện để có thể tạm biệt những em mỡ đáng ghét đó một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Không có hành trình làm đẹp nào mà không có sự cố gắng, nghiêm túc, vì vậy hãy kiên trì tập luyện, chỉ sau 1 tháng bạn đã thấy sự thay đổi đáng kể.

Kiên trì tập luyện bạn sẽ sớm lấy lại vòng eo thon gọn

Từ những nguyên nhân gây béo bụng và cách khắc phục hiệu quả vừa rồi, chắc chắn đây là cẩm nang vô cùng hữu ích trong công cuộc lấy lại vòng eo con kiến của các chị em. Còn chần chờ gì nữa, hãy bỏ ngay những thói quen xấu và áp dụng những bí quyết hay này nhé.

__An Spa Sauna & Massage__

Đặt Lịch