• An Spa Sauna & Massage

6 mẹo hay giúp giảm đau bụng kinh trong ngày “đèn đỏ”

6 mẹo hay giúp giảm đau bụng kinh trong ngày “đèn đỏ”

Cứ đến hẹn lại lên, con gái chúng mình 1 tháng phải chịu cơn đau hành kinh 1 lần. Để thoát khỏi sự khó chịu hay cáu gắt thì các chị em nên bỏ túi ngay 6 mẹo hay giúp giảm đau bụng kinh dưới đây nhé.


Trong thời kỳ kinh nguyệt, tử cung sẽ co bóp để giúp thải ra chất đệm lót tử cung. Hormone, như các chất (prostaglandin) liên quan đến đau và viêm, gây ra các cơn co thắt cơ tử cung. Nồng độ prostaglandin cao thường đi kèm với đau bụng kinh nghiêm trọng.

Co thắt nghiêm trọng có thể dẫn đến co các mạch máu nuôi tử cung. Khi một phần cơ mất một thời gian ngắn để cung cấp oxy sẽ gây ra đau.

Đau bụng kinh là tình trạng rất phổ biến và có thể ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Nó không gây biến chứng về tình trạng sức khỏe, nhưng có thể làm ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày như học hành, công việc, các vấn đề xã hội.

Tuy nhiên các chị em hoàn toàn có thể hoàn toàn giảm đau bụng kinh hiệu quả bằng những mẹo hay dưới đây.

Dùng túi chườm nóng

Một trong những công dụng tuyệt vời và phổ biến khác của túi chườm nóng dành cho chị em phụ nữ đó là giúp cải thiện và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Nhờ công dụng làm giãn mạch máu giúp tăng tuần hoàn máu tại chỗ, đắp túi chườm nước nóng lên bụng khoảng 20 -30 phút mỗi khi cơn đau bụng kinh xuất hiện sẽ giúp cải thiện đáng kể.

Chườm nóng giúp các chị đỡ đau bụng hẳn

Vào những ngày nguyệt san, khi bị đau bụng kinh các chị em thường căng thẳng và dễ bị kích động chính là vấn đề lớn nhất về mặt tâm lý.
Ngoài ra, các chị em có thể cho một ít gạo vào một chiếc túi vải, sau đó bỏ vào lò vi sóng khoảng 1-2 phút, rồi lấy ra chườm lên bụng. Vị trí tốt nhất để chườm là dưới rốn một tí, chỉ sau vài phút, bạn sẽ thấy giảm đau bụng hẳn.

>>> Tham khảo ngay: Cách tăng cân cho người gầy - Hiệu quả nhanh sau 1 tháng!

Massage nhẹ nhàng

Thực hiện massage tại huyệt thái xung sẽ làm giảm các cơn đau do bụng kinh gây ra một cách rõ rệt. Để không phải mất cân bằng cuộc sống và công việc trong những ngày “đèn đỏ” đến, chị em nên áp dụng động tác ấn huyệt này đều đặn 1-2 lần/ngày.

Vị trí bạn cần massage

Huyệt thái xung nằm ở vị trí trên mặt bàn chân, cách khe giữa ngón cái và ngón tiếp theo của chân khoảng 1,5 thốn huyệt vùng lõm được tạo bởi hai ngón chân trên.Dùng ngón tay ấn nhẹ nhàng vào huyệt thái xung từ 3-5 phút.

Tập yoga

Yoga là một phương pháp tốt giúp thư giãn tinh thần và giảm bớt nỗi bất an trong những ngày hành kinh từ đó sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, tập yoga còn giúp tăng cường sự dẻo dai của phần cơ bắp ở nửa thân dưới.

Nhờ đó, bạn sẽ bớt bị đau bụng hơn trong những lần hành kinh tới. Adrenaline (hormone giúp giảm đau) sản sinh từ việc tập thể dục cũng rất hữu hiệu để giảm đau.

Vài động tác yoga sẽ giúp bạn giảm đau bụng hơn

Động tác yoga mô phỏng tư thế của con bò - con mèo sẽ giúp cải thiện chứng đau lưng một cách hiệu quả.

Tư thế Yoga con bò sẽ bắt đầu bằng động tác quỳ trên thảm tập. Mặt nhìn thẳng phía trước, bắt đầu hạ lưng cong hướng xuống mặt đất, đồng thời ngửa mặt hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này trong vài giây bạn sẽ thấy cơn đau bụng kinh sẽ giảm đáng kể.

Ăn chocolate đắng

Theo các chuyên gia, vào thời điểm này cơ thể sẽ tăng hormone cortisol dẫn đến tình trạng stress và buồn bực. Để giảm ngưỡng cortisol, socola với nguồn gốc từ ca cao thiên nhiên có khả năng giảm hormone stress, giúp bạn gái cảm thấy thoải mái, bớt lo âu hay căng thẳng.

Hãy ăn chocolate đắng nhé

Socola giúp giảm đau bụng kinh, hay đau lưng khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả. Bên cạnh có tác dụng tăng hưng phấn, hormone endorphine cũng có tác dụng như uống thuốc giúp giảm đau tự nhiên của cơ thể.

Endorphine giúp cải thiện cảm xúc thông qua việc tăng cường khả năng dẫn truyền thần kinh tạo sự hưng phấn, do vậy, hãy ăn socola giúp giảm đau bụng kinh và những cơn đau bụng dễ kiểm soát hơn.

Ăn chuối và quả nam việt quất

Trong chuối có hàm lượng lớn vitamin B6 và kali, những chất này giúp giảm đau chướng bụng khi đến ngày “đèn đỏ”. Các chị em có thể ăn thêm quả nam việt quất.

Ăn chuối cũng giúp chị em bổ sung kali và giảm đau bụng

Quả này rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ có lợi cho phụ nữ vì chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể, đồng thời loại bỏ độc tố.

Uống đủ nước

Việc uống nhiều nước trong những ngày đèn đỏ là hết sức cần thiết, bởi cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và điều tiết các hoạt động co thắt của tử cung.

Đừng quên uống nhiều nước trong ngày đèn đỏ

Mỗi ngày nên uống từ 1.5-2 lít nước, chỉ nên uống nước ấm vì uống nước lạnh sẽ bị lạnh bụng làm cho các cơn đau sẽ dữ dội hơn.

Thay vì ôm bụng đau đớn thì các chị em hãy áp dụng những mẹo giảm đau bụng kinh vừa rồi nhé, chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn trong ngày đèn đỏ đấy. An spa chúc các cô gái luôn khỏe đẹp!

__An Spa Sauna & Massage__

Đặt Lịch